Ưu tiên dành cho khách hàng liên hệ sớm nhất! - Xem ngay

KIỂM SOÁT CẬN THỊ BẰNG KÍNH GỌNG

KIỂM SOÁT CẬN THỊ BẰNG KÍNH GỌNG

Hiện nay, đa số các bậc phụ huynh kiểm soát cận thị cho trẻ bằng phương pháp đeo kính gọng. Vì thế, để biết rõ hơn về việc sử dụng kính gọng sao cho đúng cách, thì bạn có thể tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

Cận thị gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt như bong võng mạc, đục thủy tinh thể sớm, tăng nhãn áp, là những tình trạng có thể dẫn đến mù lòa. Do đó, kiểm soát cận thị là một vấn đề rất đáng được quan tâm. Hiện nay, có nhiều phương pháp đang được sử dụng để kiểm soát cận thị, một trong số đó là sử dụng kính gọng với tròng đặc biệt có chức năng kiểm soát cận thị.

Cận thị là một vấn đề lớn của sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là ở vùng Đông Á, nơi có tỷ lệ cận thị cao nhất thế giới hiện nay.

Các lý thuyết kiểm soát cận thị bằng tròng kính

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt động điều tiết (là hoạt động của mắt giúp nhìn rõ ở những khoảng cách khác nhau) có thể thúc đẩy cận thị tiến triển. Do đó việc làm giảm hoạt động điều tiết bằng cách sử dụng thêm kính đọc sách hay kính 2 tròng, sẽ có tác dụng kiểm soát cận thị ở trẻ em. Kính 2 tròng Executive (add +1.50): Với thiết kế có 2 tiêu cự nên người sử dụng có thể nhìn rõ cả khi nhìn xa và gần. Kính hai tròng Executive là 1 loại tròng kính có một đường thẳng nằm ngang chia thành 2 vùng: nhìn xa và nhìn gần. Kính hai tròng Executive có vùng nhìn gần nửa phía dưới rộng hơn kính 2 tròng thông thường, dựa trên cơ chế thư giãn điều tiết mắt của người cận thị, dẫn đến hạn chế tiến triển cận thị.

Kính đa tròng (add +1.50 or +2.00): giúp vùng trên nhìn xa, vùng ở giữa thì cho các hoạt động ở khoảng cách trung gian, vùng dưới cùng để nhìn gần.

Tính an toàn và hiệu quả

Kiểm soát cận thị bằng tròng kính là một phương pháp dễ thực hiện nhất và không có tác dụng phụ. Trẻ có thể cần một ít thời gian ban đầu để thích nghi, làm quen với kính.

Hiệu quả kiểm soát cận thị của phương pháp này là khoảng 30 – 50% tùy vào loại tròng kính. Mặc dù mức độ hiệu quả có phần thấp hơn so với các phương pháp khác như thuốc nhỏ mắt Atropine và kính áp tròng chỉnh hình giác mạc đeo khi ngủ  Ortho K, nhưng phương pháp này vẫn được lựa chọn sử dụng rộng rãi vì sự tiện dụng và an toàn.

Hãy đưa trẻ đến trung tâm chăm sóc mắt uy tín để được bác sĩ thăm khám và có giải phải kiểm soát cận thị phù hợp với đôi mắt của trẻ bạn nhé

 

Bài trước Bài sau