Ưu tiên dành cho khách hàng liên hệ sớm nhất! - Xem ngay

KIỂM SOÁT CẬN THỊ BẰNG ORTHO K

KIỂM SOÁT CẬN THỊ BẰNG ORTHO K

Trung tâm mắt kỹ thuật cao An Sinh đã triển khai điều trị bằng phương pháp Ortho-K từ năm 2014, đến nay đã có hơn 700 trẻ chọn điều trị bằng phương pháp này tại trung tâm.

Ortho K là gì?

Ortho-K (Orthokeratology) là loại kính áp tròng cứng thấm khí đeo vào ban đêm khi ngủ và sẽ được tháo ra vào ban ngày khi thức dậy và người sử dụng có thể nhìn rõ mà không cần đeo kính gọng hoặc kính áp tròng nữa. Kính có thiết kế đặc biệt giúp chỉnh hình nhẹ nhàng phần trong suốt phía trước tròng đen (giác mạc) thông qua lớp nước mắt trong kính. Đây là phương pháp được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) chứng nhận an toàn, hiệu quả và phù hợp với cả trẻ từ 6 tuổi trở lên và người lớn.

Công dụng của Ortho K

Ortho K được sử dụng với 2 mục đích

1. Điều trị tạm thời cận thị, loạn thị, và viễn thị giúp người sử dụng cải thiện thị lực, hạn chế phụ thuộc vào kính gọng.

2. Kiểm soát tiến triển cận thị cho trẻ em.

Nghiên cứu về cận thị ở trẻ em cho thấy Ortho-K có hiệu quả làm chậm tốc độ tăng cận đến 50%.

Đây cũng là phương pháp kiểm soát cận thị duy nhất giúp trẻ thoát khỏi kính cận trong quá trình điều trị.

Đối tượng phù hợp với Ortho K

Trẻ mắc các tật khúc xạ cận thị, loạn thị hoặc viễn thị chưa tới tuổi phẫu thuật (dưới 18 tuổi)

Trẻ tăng độ nhanh và cần phải can thiệp kiểm  soát cận thị

Trẻ năng động, thích chơi thể thao hay biểu diễn (nhảy múa, ca hát)

Ortho-K có ngưỡng điều trị lên đến 10 độ cận và 3 độ loạn. Tuy nhiên, kính Ortho-K sẽ có tác dụng tối ưu nhất đối với mắt cận thị dưới 5 độ và loạn thị dưới 1 độ. Bệnh nhân sẽ được trải qua quy trình khám mắt toàn diện để biết được có phù hợp để sử dụng phương pháp này hay không.

Cũng như các loại kính áp tròng khác, Ortho-K cũng có nguy cơ viêm nhiễm trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, tỉ lệ này là rất thấp, chỉ khoảng 1/1000 trẻ mỗi năm đeo. Nguy cơ viêm nhiễm sẽ tăng lên nếu không vệ sinh đúng cách. Do vậy, để phòng tránh các nguy cơ khi đeo kính áp tròng, cần tuân thủ đúng các bước vệ sinh, bảo quản kính Ortho-K và lịch tái khám để đảm bảo an toàn cho mắt và hiệu quả điều trị đạt tối đa.

Trung tâm mắt kỹ thuật cao An Sinh đã triển khai điều trị bằng phương pháp Ortho-K từ năm 2014, đến nay đã có hơn 700 trẻ chọn điều trị bằng phương pháp này tại trung tâm.Đội ngũ giàu chuyên môn, chuyên nghiệp, tận tình và hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, cung cấp các thông số của mắt chính xác và đầy đủ nhất.Quy trình khám Ortho-K và kiểm soát cận thị theo tiêu chuẩn quốc tế. Liên tục cập nhật công nghệ mới và nâng cao chất lượng.

Bài trước Bài sau